Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Ba bloggers ở Nha Trang được trả tự do

RFA

bloggers-couple
Vợ chồng bloggers Paolo Thành Nguyễn và Trịnh Kim Tiến
Courtesy of lamtamnhu.blogspot.com

Nhóm những người bị công an thành phố Nha Trang bắt về làm việc từ sáng hôm nay đã được trả tự do.
Vào lúc 10 giờ tối hôm qua 19 tháng 4, blogger Hai SeaFree, cho biết:
‘Chúng tôi đang trước đồn Công an Thành phố và đang đi về nhà đây’.
Chúng tôi cũng được blogger Paolo Thành Nguyễn biết về việc bị giam giữ cùng với gia đình và những người khác như sau:

‘Họ bắt lúc khoảng 8:30 sáng. Ban đầu an ninh đến yêu cầu mình đi khỏi khu vực đó, nhưng mình không đi vì không đúng lý. Sau đó họ kêu dân phòng hăm đánh, nhưng mình vẫn đứng đó. Sau đó nữa họ cho côn đồ xăm trổ đầy mình đến nói ‘nợ tiền xe chưa trả’ rồi xông vào đánh. Họ nói gây rối trật tự công cộng nên họ kéo về đồn.
Thoạt đầu họ làm việc về chuyện gây rối, nhưng mục đích là làm việc về việc tổ chức buổi Cà phê Nhân quyền. Họ tỏ ra lo sợ làm xấu hình ảnh công an khi làm về chủ về đề công an đánh chết người. Mình trả lời làm việc này để đánh động dư luận về vấn nạn công an tra tấn người dân thường xuyên dẫn đến chết người.
Họ ép rất nhiều thứ, ép phải ký giấy tờ; nhưng tất cả đều không hợp tác vì việc bắt vào là phi pháp rồi nên không ký bất cứ giấy tờ gì. Lý luận của mình là họ bắt vào một cách tùy tiện nên không hợp tác. Họ thả Thành ra lúc 9:30, và chị Quỳnh chừng nửa tiếng sau họ mới thả’.
Xin phép được nhắc lại, Mạng lưới Blogger Việt Nam hôm ngày 18 tháng 4 ra thông báo tổ chức buổi Café Nhân quyền với chủ đề ‘Công ước Chống Tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an’. Địa điểm tại Café Swing- Khu Trung tâm Thương Mại Nha Trang, 20, Trần Phú, phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, khi các thành viên tập trung đến sáng nay và chưa tiến hành được cuộc nói chuyện thì đã bị bắt đưa về đồn công an làm việc và đến gần 10 giờ tối mới được thả ra.
Trước đây, Mạng lưới Bloggers Việt Nam cũng tiến hành hai buổi Café Nhân Quyền bàn về việc một số công dân bị cấm xuất cảnh, bị tịch thu hộ chiếu phi pháp.

Không có nhận xét nào: