Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Chu Vĩnh Hải - Đừng mù quáng và chủ quan Petrotimes ạ!

Nhà báo Chu Vĩnh Hải - thành viên Hội nhà báo độc lập VN
Tôi định không đôi co với tờ tin nhanh Petrotimes (bản online) hay chính là tờ Năng lượng mới (bản báo giấy) do một cựu đại tá công an làm tổng biên tập vì biết quá rõ phong cách của tờ này: ít trí tuệ. Nhưng, uất ức quá, đành phải đôi co.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Petrotimes đã cho đăng tải hai bài viết( bài đầu là Độc lập hay đối lập?, bài thứ hai là Ngụy độc lập) để chỉ trích và đả phá Hội Nhà báo độc lập Việt Nam vừa mới ra đời vào tháng 7-2014. Ngoài những tư duy ngu ngơ mang tính áp đặt, Petrotimes đã dại dột đưa ra hai nhận định rất chủ quan: nhận định thứ nhất là những hội viên của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam chưa bao giờ viết được "một bài viết nào cho ra hồn", nhận định thứ hai là, không có ai trong Hội Nhà báo độc lập Việt Nam là những nhà báo chuyên nghiệp.

Chỉ riêng trường hợp của chính bản thân tôi thôi cũng đã đủ sức thuyết phục đánh đổ hai nhận định sai trái và quá chủ quan của Petrotimes.

Tôi đã có 24 năm làm báo chuyên nghiệp trong môi trường báo chí quốc doanh, là hội viên Hội nhà báo Việt Nam, đã 5 lần được Bộ Văn hóa( trước đây) và Bộ Thông tin-truyền thông( hiện tại) cấp thẻ nhà báo. Ba chứng nhận dưới đây mà tôi chụp lại chỉ là số ít trong rất nhiều chứng nhận giải thưởng báo chí mà tôi đã giành được trước khi quyết định đoạn tuyệt với báo chí quốc doanh.

Petrotimes có biết chăng, trong nhiều năm trời tôi đã âm thầm viết bài cho BBC, VOA và nhiều tờ báo ở nước ngoài để được giải tỏa uẩn khúc? Petrotimes có biết chăng, vào năm 1994, nghĩa là trước khi Petrotimes ra đời 17 năm, một tờ báo lừng danh của Hoa Kỳ và của cả thế giới là The Washington Post đã trả cho tôi 1000 USD để được sử dụng lại bài viết của tôi trên một tờ báo chính thống ở Việt Nam?

Nếu muốn có một chỗ đứng trong lòng bạn đọc và nhân dân Petrotimes cần phải có trí tuệ! Đừng mù quáng và chủ quan, Petrotimes ạ!




Chu Vĩnh Hải

Theo FB Chu Vĩnh Hải

Không có nhận xét nào: