Pages

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Giám đốc Sở mất 1,6 tỷ ở văn phòng


Đã xảy ra một số vụ trộm mà nạn nhân là quan chức ở Việt Nam
Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, xác nhận bị mất 1,6 tỷ đồng ở phòng làm việc.
Nói với báo Tiền Phong, ông cho biết: “Tôi đã báo cáo sự việc lên Thành ủy, đồng thời số tài sản của mình tôi cũng đã kê khai với Ban phòng chống tham nhũng của thành phố.”

Ông nói thêm: “Số tiền này tôi dùng để mua một căn nhà chung cư nhưng chừng ấy cũng chưa đủ. Tôi trả trước một nửa.”
“Đây là số tiền tôi dành dụm để mua nhà cho con tôi,” ông Kiệt giải thích.

Vụ trộm

Còn báo Tuổi Trẻ ở TP. HCM tường thuật công an đã lập hồ sơ vụ trộm này, có giá trị khoảng 1 tỷ đồng và 30 ngàn đôla Mỹ, tổng cộng tương đương khoảng 76,000 đôla Mỹ.
Tại Việt Nam, nơi thu nhập bình quân đầu người là 1,960 đôla (2013), con số liên quan tài sản quan chức là vấn đề nhạy cảm.
Gần đây đã xảy ra nhiều vụ trộm tại nhà một số quan chức ở Việt Nam.
Hôm 21/7, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt gần 72 năm tù cho bốn người trong vụ án “trộm cắp 65 lượng vàng” nhà Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum.
Các bị cáo bị tuyên phạt từ 7 năm đến 21 năm tù vì vụ trộm tháng Giêng 2013 ở nhà ông Đặng Xuân Thọ, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum.
Năm ngoái, bị cáo Đặng Ngọc Tân, bị tòa ở Đà Nẵng tuyên án chung thân vì 36 vụ trộm từ năm 2008 đến 2011.
Truyền thông Việt Nam nói bị cáo Tân cùng đồng phạm đã đột nhập tư gia của nhiều quan chức và giới giàu có ở Đà Nẵng.

1 nhận xét:

Trần Thị Hải Ý nói...

Giám đốc Sở mất 1,6 tỷ ở văn phòng?
- Ối giời! Chẳng qua là chuyện Thắng Ăn Cắp bị Ăn Trộm!