Pages

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Tôi luôn gào to “sao các anh đánh tôi”


400x300xbi-danh
Phạm Bá Hải – Tối khoảng 7g ngày 29/10/2014, tôi và tín đồ PGHH Lê văn Sóc đến nhà anh Dương Âu tại Đức Trọng, Lâm Đồng để thăm viếng sau khi anh mãn án tù 5 năm hồi tháng rồi.
Vừa bước vào nhà thì có ngay một nhân viên khoảng gần 60 tuổi bước vào và giới thiệu là an ninh tỉnh Lâm Đồng.

Đứa con gái chạy xe đi gọi anh Dương Âu đang dự đám tang gần nhà về. Thấy tôi, anh chạy nhanh vào nhà, chúng tôi ôm chầm lấy nhau một cách thân thiết. Dương Âu ở chung với tôi tại phân trại K2 Xuân Lộc khoảng gần 1 năm, sau đó anh bị kỷ luật tách đưa đi nơi khác. Chúng tôi hỏi thăm về cuộc sống của nhau, trao đổi tình hình hiện nay.
Cuộc trò chuyện thỉnh thoảng cũng có góp vài lời của ông an ninh tỉnh. Thi thoảng ông cũng nhận và gọi điện thoại. Dương Âu nói với tôi là bên ngoài lực lượng an ninh đã tăng cường. Không tiện ở lại, tôi từ giả người bạn tù kiên cường, đón xe về thành phố Đà Lạt, cách đó hơn 10 cây số.
Bước xuống xe khách, chúng tôi đi bộ hướng về chợ Đà Lạt cách đó hai đoạn đường. Hai xe gắn máy trinh sát vẫn theo kề bên. Vừa rẽ sang Lê Đại Hành, có 4 thanh niên xuất hiện. Một người lấy thân mình hất bả vai tôi, một người hỏi “đi thăm ai?”. Ngay sau đó là cú đấm vào mũi tôi của người thứ 3.
Tôi ngã sóng xoài trên vĩa hè, hai tay che lấy đầu để đỡ những cú đá vào bụng và lưng. Thấy không vừa ý, một người đã nắm cổ áo khoác tôi cố dựng tôi dậy trong khi chân liên tục đá vào hông, ngực. Anh Lê Văn Sóc ngay từ đầu bị họ đẩy sang bên kia đường, thấy tôi bị đánh, anh nhào sang nên bị đạp vào bụng, túi quần áo với mấy bộ đồ giản dị đứt dây rơi xuống đất.
Màn cuối của kịch bản được kéo lên: một người đi nhanh đến, nói to “tôi là công an đây”. Bốn kẻ tấn công hưởng ứng: “công an, chạy, chạy!”. Người công an kịch bản, nắm tay đỡ tôi dậy, nói rằng anh có cần trình báo gì không. Tôi nhìn anh ta và nói “Thôi được rồi, cám ơn anh”. Một cặp vợ chồng chứng kiến từ đầu cũng hỏi han khi tôi đi qua.
Trong suốt thời gian bị đánh, hai tay che lấy đầu, tôi không ngừng gào to một câu: “Sao các anh đánh tôi?”.
Từ việc chúng tôi bị họ tấn công, họ đã chủ động biến nó thành chúng tôi hành hung và cướp giật tài sản một người dân tại tp Đà Lạt. Đó là cái cớ để họ bắt tôi và anh Sóc và bị nhục hình tại Vinh vào ngày hôm sau.
Phạm Bá Hải, ngày 1/11/2014.

1 nhận xét:

người già VN đau khổ nói...

Một điều mơ ước chắc không bao giờ có :khi những kẻ thủ ác theo lệnh ào tới,họ bị biến thành loài chó .Có lẽ người bị hại sẽ được nhiều người đến cứu và đập đuổi chó .Lãnh đạo kiểu gì thế nhỉ ?