Pages

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

John McCain xấu hổ về nước Mỹ, về Obama và về chính ông

Thượng nghị sĩ John MacCain đã bày tỏ sự khó chịu của mình khi Mỹ và những đồng minh lớn ở châu Âu như Đức và Pháp đã không ngăn chận được chuyện TT Nga đưa quân vào Ukraine. McCain ủng hộ chuyện cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại binh sĩ Nga và phiến quân ly khai. Chính phủ Nga không yêu cầu Mỹ gửi binh lính sang, nhưng chỉ yêu cầu cung cấp vũ khí để họ tự vệ trước sự tàn sát của Nga.
 Thượng nghị sĩ John McCain. Photo courtesy: CBS
Cali Today News – Trong cuộc nói chuyện trong mục “Face the Nation” của đài truyền hình CBS vào ngày hôm nay chủ nhật, thượng nghị sĩ John McCain đã tuyên bố rằng “Tôi xấu hổ cho đất nước tôi, tôi xấu hổ cho tổng thống của tôi và tôi cũng tự xấu hổ cho chính mình là vì tôi không thể làm gì hơn để giúp những người này. Thật sự là đau lòng.” khi ông nói đến cách giải quyết và đối phó của Mỹ liên quan đến tình trạng bế tắt giữa Nga và Ukraine.
Lời tuyên bố này cũng khiến cho người dẫn mục là ký giả Bob Schieffer cũng ngạc nhiên và cũng rất nhiều người ngạc nhiên.
 
Thượng nghị sĩ John MacCain đã bày tỏ sự khó chịu của mình khi Mỹ và những đồng minh lớn ở châu Âu như Đức và Pháp đã không ngăn chận được chuyện TT Nga đưa quân vào Ukraine.
 
McCain ủng hộ chuyện cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại binh sĩ Nga và phiến quân ly khai. Chính phủ Ukraine không yêu cầu Mỹ gửi binh lính sang, nhưng chỉ yêu cầu cung cấp vũ khí để họ tự vệ trước sự tàn sát của Nga.
 
McCain nói “Putin yêu cầu Ukraine không gia nhập Nato, và ông ta đang thành công trong chuyện này. Đây là một chương đen tối trong lịch sử của liên minh Nato.”
 
Chính sách đối ngoại chính là nhược điểm của Obama và ông thường bị chỉ trích về vấn đề này.
 
Trần Thị Sông Dinh

Không có nhận xét nào: