Pages

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Tại sao đảng CSVN muốn tồn tại thì phải dựa vào công an và quân đội?














Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đảng CSVN. Để tìm câu trả lời cho thắc mắc trên của mình, tôi đã hỏi một số người thuộc các lứa tuổi, thành phần khác nhau trong xã hội.

1/ Bác cán bộ CS lão thành:

Trong quá trình cai trị đất nước, đảng CSVN đã gây ra quá nhiều tội ác với Nhân dân. Trước đây, thì cải cách ruộng đất giết cả trăm ngàn người; Cải tạo công thương nghiệp ở miền Bắc, sau đó ở miền Nam đã cướp đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai của hàng trăm ngàn người, của các tôn giáo. Sau này thì tham nhũng, suy thoái đạo đức, áp bức, sách nhiễu Nhân dân. Nội bộ đảng chia bè phái, nhóm lợi ích, mua quan, bán chức, bán nước,… Tội ác của đảng CSVN đối với Nhân dân và đất nước là chồng chất. Bây giờ chẳng còn ai tin đảng CS nữa. Không có công an và quân đội đe dọa, uy hiếp, dùng vũ lực trấn áp người dân thì đảng CS không thể tồn tại được 6 tháng.

2/ Bác cán bộ sắp nghỉ hưu:

Tôi gần 30 năm phục vụ cho chế độ này, thời bao cấp, nghèo đói, các cán bộ đảng viên còn có tình người, lương tâm với nhau. Kinh tế phát triển, tính người của đảng viên CS thành tính chó hết, tham lam, độc ác, tất cả vì quyền, vì tiền. Chia bè, kéo cánh với nhau để bòn rút của cải của Nhân dân, của đất nước, ức hiếp dân lành. Giờ mà có thêm nhiều đảng nữa thì đảng CS chỉ tồn tại được dăm ba tuần,…

3/ Anh cán bộ tuổi khoảng 40:

Tôi biết và thường theo dõi các việc anh làm. Thực sự là khâm phục anh, chúng tôi cũng có tư tưởng suy nghĩ giống anh thôi. Nhưng chúng tôi không dám bày tỏ công khai vì còn công việc và cuộc sống riêng của gia đình.

Chế độ này khốn nạn thì ai ai cũng biết, ai ai cũng chửi. Nếu anh muốn nghe chúng tôi chửi chế độ này, chiều hôm nào hết giờ làm việc, tôi sẽ mời anh bia hơi để nghe chúng tôi chửi chế độ. Chúng tôi chỉ dám mượn bia để chửi chế độ thôi. Anh thông cảm.

4/ Bạn sinh viên vừa tốt nghiệp đại học:

Khi mới vào trường còn mơ tưởng, lí tưởng, bọn em nghĩ rằng sau 4 năm nỗ lực phấn đấu được bằng khá giỏi. Ra trường sẽ dễ dàng xin việc. Ai ngờ, chế độ CS này bây giờ khốn nạn quá. Xin vào đâu cũng tiền cả, cái chỗ mạt hạng cũng 200 triệu đồng. Mấy thằng cùng trường là con cháu cán bộ đảng CS, học ít chơi nhiều. Nhưng bố mẹ chúng nó có chức, có quyền, chưa ra trường đã có chỗ ngon lành trong cơ quan nhà nước rồi. Thực sự bức xúc với chế độ này quá anh ạ,…..

5/ Bạn sinh viên năm thứ nhất:

Cảm ơn internet, Facebook đã cho chúng cháu thông tin đa chiều. Nhờ đó mà chúng cháu hiểu và biết rõ hơn về bản chất thật sự của chế độ này. Thật ghê tởm khi biết sự thật về nó. Giờ chúng cháu học mà chẳng biết tương lai khi ra trường sẽ ra sao nếu chế độ CS này còn tồn tại. Gia đình nghèo, không có tiền để xin việc. Cứ nhìn gương các anh chị đã tốt nghiệp không có tiền xin việc mà thấy thất vọng.

Mong sao chế độ CS này sớm sụp đổ để đất nước, dân tộc VN có cơ hội xây dựng một tương lai tốt đẹp,…..

Không có nhận xét nào: